Home » tin-tuc-su-kien
Thứ Ba, 13 tháng 1, 2015
BẤT ĐỘNG SẢN 2015, PHÂN KHÚC BÌNH DÂN VẪN DẪN DẮT THỊ TRƯỜNG
Năm 2015, phân khúc bình dân vẫn là chủ đạo.Trong năm 2015, thị trường sẽ có nhiều cơ hội để tiếp tục hồi phục, như kinh tế vĩ mô dự báo tiếp tục chuyển biến tích cực, 2 đạo luật liên quan đến địa ốc, với nhiều điểm mới tiến bộ vừa được Quốc hội thông qua có hiệu lực vào tháng 7, lãi suất giảm, nguồn tiền vào thị trường tăng lên, niềm tin vào thị trường đã trở lại…
Trong đó, phân khúc nhà ở giá rẻ vẫn là chủ lực về thanh khoản, vì đây là phân khúc có nhu cầu thật của người dân. Ngoài ra, xét trên yếu tố nhân khẩu học, số người trong độ tuổi cần sở hữu bất động sản tại Việt Nam còn rất lớn. Mặt khác, kênh bất động sản căn hộ có giá trung bình - khá vẫn được coi là kênh đầu tư an toàn cho nhà đầu tư so với kênh chứng khoán, vàng và ngoại tệ.
Phân khúc đất nền tiếp tục được ưa chuộng bởi những nhà đầu tư và người mua nhà do bán giá thấp hơn và linh hoạt trong việc xây dựng. Trong đó, các dự án đất nền tại quận 7, 2, 9, Bình Tân... (TP. HCM) tiếp tục thu hút các nhà đầu tư. Ngoài ra, các dự án thuộc khu vực ngoại thành, vị trí vùng ven như Đồng Nai, Bình Dương... sẽ phát triển mạnh do giá đất khu vực nội thành ngày càng cao, khiến người mua chuyển hướng ra khu vực ngoại thành, hơn nữa, quỹ đất trong khu vực trung tâm đã khai thác gần hết. Điều này cho thấy, thị trường chú trọng vào nhu cầu để ở nhiều hơn nhu cầu đầu tư. Đối với các dự án này, cơ sở hạ tầng xung quanh cần phải được hoàn thiện, rút ngắn thời gian đi lại của người dân. Ngoài ra, chính sách bán hàng hấp dẫn, cùng chính sách hỗ trợ tài chính phù hợp cũng sẽ tăng thanh khoản cho dự án.
Tuy nhiên, thị trường năm 2015 không chỉ toàn màu hồng. Dù đã hồi phục, nhưng thị trường vẫn còn đối mặt với nhiều thách thức.
Năm 2015, dự báo nguồn cung căn hộ tại thị trường Hà Nội, TP. HCM sẽ rất lớn, tạo ra áp lực về giá, chất lượng dự án. Do đó, chủ đầu tư cần có chiến lược giá hướng đến khả năng chi trả của khách hàng, tiếp thị sản phẩm và áp dụng nhiều chính sách, chiêu thức để thúc đẩy mãi lực..., nhằm bắt kịp nhu cầu của thị trường.
Phân khúc cao cấp đang từ từ phục hồi ở những khu vực thuận lợi về cơ sở hạ tầng, nhưng còn chậm. Trong khi đó, phân khúc văn phòng cho thuê tiếp tục đình trệ, do số doanh nghiệp ngừng hoạt động tăng lên, trong khi các doanh nghiệp mới có khả năng chi trả hạn hẹp. Mặt khác, phân khúc này còn chịu sự cạnh tranh gay gắt của loại hình văn phòng cho thuê tại các dự án căn hộ.
Bên cạnh đó, dù niềm tin của khách hàng đã trở lại, nhưng chưa hoàn toàn, vì vậy, nếu các doanh nghiệp có tư tưởng chộp giật sẽ khiến niềm tin này nhanh chóng mất đi, khi đó, sẽ rất lâu nữa mới lấy lại được.
Ngoài ra, yếu tố cơ bản nhất mà thị trường chưa giải quyết được là nút thắt của gói 30.000 tỷ đồng. Dù đã có nhiều lần sửa đổi, nới rộng đối tượng được vay, giảm lãi suất và tăng thời gian vay, nhưng việc chứng minh thu nhập của người vay vẫn là điểm nghẽn chưa được giải quyết. Chính nút thắt này khiến cho tốc độ giải ngân của gói 30.000 tỷ đồng còn chậm và nhiều người có nhu cầu mua nhà chưa tiếp cận được gói tín dụng hỗ trợ.
Để nắm bắt được cơ hội và vượt qua được thách thứ, mỗi doanh nghiệp đều có cách khác nhau, chiến lược khác nhau. Tuy nhiên, có một số điểm mà các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản Việt Nam còn bỏ ngỏ hoặc chưa tập trung phát triển chính là vấn đề cạnh tranh về dịch vụ trong từng dự án, đặc biệt là dịch vụ quản lý và thu phí ở chung cư; thiết kế căn hộ dựa trên nhu cầu cá nhân hóa. Ngoài ra, cũng không nên quên việc thiết kế - xây dựng sử dụng chất liệu thân thiện với môi trường, cập nhật xu hướng sống xanh đang được nhiều người mua nhà lựa chọn...
Theo Đầu tư Bất động sản
You may also...
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét